Cubic Zirconia 100 Cut VS 57 Cut

ทุกท่านในที่นี่ทราบหรือไม่คะว่าการค้นหาเพชรแท้ในธรรมชาติ จะต้องทำการขุดดินกว่า 1,750 ตัน จึงจะพบเพชร 1 กะรัต ซึ่งหมายความว่าในการทำเหมืองเพชรนั้นต้องทำลายสิ่งแวดล้อมเป็นวงกว้าง มนุษย์จึงได้คิดค้นเพชรสังเคราะห์ขึ้นมาโดยการใช้ Zirconium Oxide และ Yttrium Oxide มาหลอมละลายในอุณหภูมิที่ร้อนจัดจนได้ผลึกที่คล้ายกับเพชร แล้วนำมาเจียระไนให้ได้เหลี่ยมมุมที่สวยงาม และเป็นมิตรกับธรรมชาติมากกว่า มีความทนทาน รวมถึงมีลักษณะใกล้เคียงกับเพชรธรรมชาติ ซึ่งผลึกแร่ชนิดนี้เรารู้จักกันในชื่อ เพชร CZ หรือ Cubic Zirconia

100 Cuts sterling silver rhodium plated with CZ ring

ในปัจจุบันแบรนด์เครื่องประดับส่วนใหญ่นิยมใช้เพชร CZ ที่มีการเจียระไน  57 คัตเช่นเดียวกับกันเพชรแท้ และสีของเพชร CZ เทียบเท่ากับเพชรแท้น้ำ 97 หรือ G Color มาผลิตเครื่องประดับ
สำหรับเครื่องประดับ Merii มีความพิเศษยิ่งกว่านั้น เนื่องจากทางเราเลือกใช้เพชร CZ เจียระไน100 คัต ซึ่งเป็นการเจียระไนที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Merii ที่ทำให้เพชร CZ 100 คัต ของเรามีความแวววาวและเล่นแสงมากกว่า เพชร CZ ที่มีการเจียระไน  57 คัต ซึ่งสะท้อนถึงความงาม และความใสสะอาดดั่งเพชรแท้ ซึ่งสามารถมองเห็นความระยิบระยับได้ด้วยตาเปล่า
CZ 100 คัตของ Merii มีความแวววาวเทียบเท่าเพชรแท้น้ำ 100 หรือ D color ได้ถูกนำมาประดับบนตัวเรือน 925 Sterling Silver ที่มีการออกแบบอย่างทันสมัยลงตัว พร้อมด้วยงานฝีมือที่ละเอียดอ่อนของการฝังและการขัดแต่งตัวเรือนมาตรฐานเดียวกันกับเครื่องประดับเพชร จึงทำให้แบรนด์ Merii มีความเหนือกว่าเหมาะกับคนพิเศษเช่นคุณ

You may also like

View all
Example blog post
Example blog post
Example blog post