การทำความสะอาดเครื่องประดับด้วยตัวเอง

Jewelry cleaning
                ทุกท่านอาจเคยพบเจอปัญหาเกี่ยวกับเครื่องประดับเงินที่ใส่แล้วไม่สวยงาม แวววาว เหมือนตอนที่เราซื้อใหม่ๆ กันไหมคะ การที่เครื่องประดับเราดูหมอง เกิดจากคราบสกปรกจากการใช้งาน เช่น คราบไคล เหงื่อ ฝุ่น ครีมทาตัว คราบสบู่ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เข้าไปอุดตัน และเกาะบริเวณต่างๆ ของเครื่องประดับ คราบนั้นอาจเข้าปกปิดประกายของตัวอัญมณี ทำให้ดูหมอง ไม่น่าสวมใส่ วันนี้ Merii มีคำแนะนำเกี่ยวกับการทำความสะอาดเครื่องประดับ เพื่อให้กลับมางดงามดังเดิมค่ะ
สิ่งที่ต้องเตรียม
1. ภาชนะใส่น้ำ (แก้วน้ำ หรือโถแก้ว)
2. น้ำอุ่น
3. แปรงสีฟันที่มีขนแปรงอ่อนนุ่ม
4. น้ำยาล้างจาน
5. ผ้าสำหรับเช็ดเครื่องประดับ
6. ไดร์เป่าผม
วิธีการทำความสะอาด
1. ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำอุ่น
2. นำเครื่องประดับลงไปแช่ในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำยาล้างจาน ทิ้งไว้ 5-10 นาที
 
3. นำแปรงสีฟันแปรงเครื่องประดับอย่างเบามือ โดยแปรงไปในทิศทางเดียว หลีกเลี่ยงการถูไปมาแรงๆ เนื่องจากจะทำให้ขนแปรงสีฟันเข้าไปเกี่ยวในหนามเตย และอาจทำให้เสียหายหรืออัญมณีหลุดออกได้ จากนั้นจึงล้างเครื่องประดับล้างด้วยน้ำเปล่าอีกครั้ง
4. วางเครื่องประดับลงบนผ้าสำหรับเช็ดเครื่องประดับ และนำไดร์เป่าผม มาเป่าให้แห้งสนิท และจัดเก็บในกล่องเครื่องประดับโดยแนะนำไม่ให้โดนอากาศค่ะ
 
                เพียงเท่านี้ เครื่องประดับเงินของคุณก็จะกลับมาสวยงามแวววาว เหมือนใหม่แล้วค่ะ แนะนำให้ทุกท่านทำความสะอาดเครื่องประดับ ทุกๆ สัปดาห์ และเช็ดทำความสะอาดทุกครั้งหลังการสวมใส่ เพื่อความสวยงามของเครื่องประดับที่ทุกท่านรักค่ะ

You may also like

View all
Example blog post
Example blog post
Example blog post